EATON PARK GAMUDA LAND

Eaton Park - một dự án kiệt tác tại Mai Chí Thọ, P. An Phú do CĐT Gamuda Land phát triển

Những Công Trình Giao Thông Có Ý Nghĩa Quan Trọng Với Dự Án Eaton Park

1/11/2024 7:33:41 AM
news image

Nút giao thông An Phú 3 tầng

 

Đã khởi công vào tháng 12/2022, tổng mức đầu từ hơn 3.400 tỷ. Dự án xây dựng nút giao thông An Phú nhằm tăng cường kết nối cho tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, với tuyến đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của thành phố, nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của các dự án giao thông trong khu vực.

Đồng thời giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao hiện hữu, đặc biệt điểm đầu tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Mai Chí Thọ, đảm bảo giao thông thông suốt tại khu vực cửa ngõ phía đông thành phố và khu vực cảng Cát Lái.

Nút giao thông 3 tầng hơn 3.400 tỷ ở TPHCM chỉ đạt 15% khối lượng thi công sau 1 năm ảnh 1

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đánh giá là công trình có chất lượng vượt trội.

Dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe đã được đưa vào sử dụng từ năm 2016, là tuyến giao thông quan trọng kết nối TP.HCM với vùng Đông Nam Bộ.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai - Ảnh: A LỘC

Tuy nhiên sau khi đưa vào khai thác chỉ vài năm, tuyến cao tốc đã bắt đầu quá tải và trong vài năm trở lại đây, lưu lượng xe cộ lưu thông trên tuyến ngày càng đông dẫn đến tình trạng ùn ứ diễn ra thường xuyên.

Cụ thể, đoạn từ cầu Long Thành (huyện Long Thành giáp với TP.HCM) đến đại lộ Mai Chí Thọ (TP.HCM), xe luôn kẹt gây ùn tắc giao thông.

Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cần sớm triển khai dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe nhằm bảo đảm giao thông và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đường Song Hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công năm 2017 theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) có chiều dài hơn 4km, gồm hai đoạn đường rộng 20m, 4 làn xe.

Trong đó, đoạn 1 dài hơn 3,2km, nối đại lộ Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn còn lại dài gần 700m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2.

Trên tuyến có 2 cây cầu (cầu Bà Dạt, cầu Mương Kênh) được xây mới cùng vỉa hè, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh hai bên đường

Đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (bên trái) khởi công năm 2017 theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) có chiều dài hơn 4km - Ảnh: LÊ PHAN

Đường Đỗ Xuân Hợp

Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường huyết mạch của Quận 9 với tốc độ lưu thông vô cùng đông đúc. Con đường này cắt ngang nhiều con đường khác như Dương Đình Hội, Tây Hòa, Tăng Nhơn Phú… Đây cũng là nơi tập trung nhiều trường học, khu công nghệ cao, chợ, trung tâm văn hóa – hành chính, ngân hàng.

Đường Đỗ Xuân Hợp cũng là tuyến đường chính để doanh nghiệp lưu thông hàng hóa ra cảng Cát Lái. Đường Đỗ Xuân Hợp cắt ngang qua cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nên việc di chuyển từ đây về Đồng Nai hay Vũng Tàu cũng rất nhanh chóng. Điều này dẫn đến lượng phương tiện lưu thông trên đường tăng cao, gây ùn tắc, kẹt xe.

Đường Đỗ Xuân Hợp hiện nay

Dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp được Ban Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) mở rộng từ năm 2018. Theo quy hoạch, đoạn đường này sẽ được mở rộng để TP. 30m có vỉa hè 2 bên rộng 8m. Đồng thời đập Rạch Chiếc cũng sẽ được xây dựng cầu Năm Lý thay thế.

Đường Liên Phường

Đường Liên Phường vì đi qua nhiều địa phận địa lý khác nhau, khu dân cư khác nhau, nhiều khu đã hiện hữu và đã có quy hoạch nên việc quy hoạch lộ giới đường này chính vì thế mà không thể đồng bộ được. Tuy nhiên đoạn nhỏ nhất của Liên Phường cũng rộng 30m và lớn nhất cũng 60m.

duong lien phuong 2

Giai đoạn 2 theo hình này sẽ là lộ giới 30m, giai đoạn 3 và 1 chưa có thông tin, giai đoạn 4 là lộ giới 60m (đoạn thuộc khu đô thị mới Đông Tăng Long), được quy hoạch 6 làn xe và 2 bên đều có vỉa hè rộng 4m mỗi bên. Vậy trong các Giai đoạn trên hình, thì Giai đoạn 2 và 4 đã hiện hữu, đã mở rộng được 90%, chỉ còn 1 đoạn nhỏ chỗ Cầu Ông Cày gần nút giao với Đỗ Xuân Hợp là đang thi công nhưng khá chậm và 1 đoạn gần nút giao với đường Bưng Ông Thoàn cũng chưa được nâng cấp.

Được biết đường Liên Phường được đầu tư theo hình thức BT (BT là hình thức đầu tư mà các chủ đầu tư có dự án bất động sản nằm trên đường Liên Phường sẽ chịu chi phí và trách nhiệm thi công. Đổi lại, họ sẽ được nhà nước giao đất để xây dựng các dự án bất động sản).

#EatonPark #EatonParkGamudaLand #aodvietnam #Huttonsvietnam

#TPHCM #Congtrinhgiaothong #Cosohatang 

 

Related articles

Explore related content